Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

NÂNG CẤP Ổ CỨNG LAPTOP, MÁY TÍNH

Ổ cứng (HDD hoặc SSD)
Ổ cứng là bộ nhớ của máy tính chứa toàn bộ dữ liệu của bạn, từ ổ hệ điều hành cho đến các chương trình, phần mềm, file văn bản… nói chung là nó sẽ lưu lại tất cả dữ liệu của bạn cho đến lúc ổ cứng đó bị hỏng và không sử dụng được nữa.

Có 2 loại ổ cứng thông dụng mà chúng ta thường sử dụng cho các máy tính Laptop và máy tính PC hiện nay đó là ổ HDD và ổ cứng SSD. Ổ HDD thì được sử dụng rộng rãi hơn bởi vì giá thành rẻ hơn rất nhiều so với ổ SSD nhưng nhược điểm của nó là tốc độ đọc, ghi và xử lý thông tin chậm hơn nhiều so với ổ SSD, tất nhiên rồi, đồng tiền thường đi liền với chất lượng mà lại

* Nếu bạn đang dùng ổ cứng HDD ,thay ổ cứng SSD sẽ thấy tốc độ máy nhanh lên đáng kể, khởi động chỉ trong tích tắc.

Đương nhiên là muốn máy nhanh không chỉ phụ thuộc vào ổ cứng SSD mà phụ thuộc vào các thông số như mình kể trên nữa. Nên nếu máy bạn chậm quá, mà máy đang dùng lại có cấu hình củi bắp quá ( Ram 1GB, chip Core 2 Dual chẳng hạn ) thì cũng không nên nâng cấp lên ổ cứng SSD, lãng phí.
-Lưu ý nữa là: bạn chỉ cần thay ổ cứng SSD vào dùng để cài win lên đó, còn dữ liệu bạn có thể lưu trữ trong ổ HDD mà không ảnh hưởng tới tốc độ máy.


Cài win máy tính, laptop, macbook tại nhà giá rẻ sinh viên Hồ Chí Minh
Phone/ sms, zalo : 0363931775

https://www.facebook.com/caiwintainhagiaresinhvienhochiminh50k/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét